09Th9

6 phương pháp tăng Trust Rank hiệu quả

 

Để website của bạn có thứ hạng cao thì hãy tạo sự tin tưởng đối với các công cụ tìm kiếm tức là tăng trustrank. Trustrank hay còn gọi là Authority: Là độ tin cậy của một website đối với công cụ tím kiếm. Trustrank được sinh ra để chống lại các web spam. Cũng giống như Pagerank, Trustrank được thống kê và tính điểm theo thang điểm 10. Và con số khởi đầu cho một website mới là 0.

 

 

Những yếu tố ảnh hưởng đến Trustrank.

•      Tuổi thọ domain: là một trong những yếu tố quan trong ảnh hướng đến TrustRank, Domain càng lâu thì càng được sự tin cậy cao.

•      Lịch sử domain: Domain của bạn phải phát triển một cách lành mạnh, hoạt động ổn định, không spam và chưa bị google penalty.

•      Mức độ phổ biến của domain: Website của bạn chất lượng và phổ biển, có nhiều lượng visit, bounce rate thấp.

•      Backlink: là một yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến TrustRank. Các backlink được liên kết từ các trang có uy tín ( PR cao, từ các tổ chức .gov, .org hoặc .edu ) sẽ ảnh làm hưởng lớn đến TrustRank của bạn.

•      External Link: hạn chế link out tới các website có TrustRank thấp, khuyến nghị các link out tới các website có TrustRank.

•      Lỗi 404: ảnh hưởng rất xấu đến TrustRank của bạn, bạn phải hạn chế các page ở lỗi 404 thấp nhất.

Cách tăng TrustRank hiệu quả.

 

 

1.     Liên kết với các site gốc hoặc những trang có liên kết với site gốc (seed site):

Việc có được những liên kết từ những site gốc là rất khó. Những website được liên kết từ các site gốc cũng có những tác động tích cực tới các site liên kết. Tuy vậy nếu site abc1.com liên kết tới trang abc2.com mà site này lại liên kết tới một site thứ 3 nữa là abc3.com theo tính chất bắc cầu. Thì abc3.com cũng được hưởng một chút Trustrank tốt từ website abc1.com

2.     Nhận liên kết từ những website có liên quan.

Website của bạn có nhận được liên kết từ những website khác có liên quan không và website của bạn có liên kết tới những website có liên quan không?

Website của bạn có bị cô lập khi không có liên kết tới và đi hay nó được tương tác trong một hệ thống có chung một chủ để? Nếu website của bạn được tương tác trong một hệ thống các site có cùng chủ để (khác người sở hữu) thì rất có khả năng website của bạn sẽ trở thành một nguồn tốt cho chủ đề đó.

3.     Không liên kết tới các website spam.

Tránh liên kết tới các website không đáng tin. Nếu đó là một spammer thì tốt nhất là đừng liên kết tới website đó. Nó sẽ ảnh hướng rất xấu đến website của bạn.

4.     Cố gắng nhận liên kết từ những trang mạng xã hội.

Nếu website của bạn được đề cập càng nhiều trên các trang mạng xã hội thì càng chứng tỏ rằng website của bạn là đáng tin và có chất lượng tốt. Website của bạn càng được bookmark nhiều trên các trang mạng xã hội thì càng tốt.

5.     Bạn hãy đưa ra nhiều website

Một website nếu chỉ có một page thì sẽ không được coi là một website có tầm ảnh hưởng lớn. Các công cụ tìm kiếm muốn đưa ra các website với chất lượng nội dung tốtt trong bảng kết quả tìm kiếm.

6.     Cung cấp nội dung có chất lượng và hạn chế liên quan tới một số topic nhất định.

Không phải rằng một website chỉ gồm 1 trang là website đáng tin cậy. Nếu website của bạn có nhiều trang chứa đựng nội dung hay và chất lượng về một topic riêng biệt nào đó thì việc có được TrustRank tốt dễ dàng hơn nhiều.

Khi website của bạn liên quan đến một chủ đề đặc biệt thì cũng có thể là bạn sẽ không bao giờ có được TrustRank cao, vì những topic này lại là những topic bị spam bằng email nhiều nhất.

Bạn dễ dàng có được rank cao khi được công cụ tìm kiễm tin cậy. Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi ở trên giúp bạn có thêm kinh nghiệm để cải thiện Trust Rank cho website của mình. Chúc bạn thành công!