29Th3

Kỹ thuật SEO Mobile đơn giản - hiệu quả

Phải nói rằng SEO là ngành công nghiệp cạnh tranh bởi SEO không chỉ là hiệu quả, những thứ mà các bộ máy tìm kiếm mà nó là những thứ được được coi là có giá trị nhất dành cho những người tìm kiếm, để cuối cùng một website sẽ thu được lưu lượng truy cập tốt nhất từ bộ máy tìm kiếm.

SEO Mobile đã trở thành một chủ đề nóng trong thế giới seo vào thời điểm hiện tại. Nhiều thương hiệu đã nhận ra rằng có hơn 30% số lượng những người tìm kiếm họ thông qua các thiết bị di động (số liệu được thống kê bởi mobilemarketer.com). Không ngoa khi nói rằng tìm kiếm di động đã chuyển biến cực nhanh từ thời đồ đá sang thời đại kỹ thuật số.

Kỹ thuật SEO Mobile đơn giản - hiệu quả

Hoàn cảnh khác nhau, mục tiêu khác nhau.

Chúng ta đã biết về việc tìm kiếm trên máy tính và các thiết bị di động, là hai nền tảng rất khác nhau. Tuy nhiên kỹ thuật seo truyền thống và kỹ thuật seo mobile cũng không khác nhau là mấy. Thay vì chúng to đưa cho người tìm kiếm trên di động một phiên bản website trên nền tảng destop đã được giảm tải khá nhiều các mã nguồn không cần thiết nhưng  vẫn làm cho thời gian truy xuất các khung định dạng không được như ý thì hãy mang đến cho họ một website với kiến trúc di động, tính năng di động và tất nhiên cả các từ khóa dành cho di động

Điều này là tất yếu khi mà người dùng tìm kiếm trên di động với những mục tiêu khác rất nhiều so với máy tính bàn hay laptop. Có gì tuyệt vời hơn nếu như bạn cung cấp cho họ những trải nghiệm hoàn toàn phù hợp với di động?

Hãy cùng chúng tôi chia sẻ những căn bản cho một chiến lược khi áp dụng Mobile SEO để các nội dung của bạn có thể được  tìm thấy và thu thập bởi các bộ máy tìm kiếm

1. Hãy trở thành một nhà tâm lý học tìm kiếm

Chúng ta đều biết rằng các từ khóa mà người dùng mobile truy tìm trên các công cụ tìm kiếm đa phần là các cụm từ ngắn và theo các bộ máy tìm kiếm thì các kết quả thường nghiêng về yếu tố địa lý.

Thông thường, những dòng truy vấn này, họ hay sử dụng các gợi ý từ hệ thống tự động của Google. Do đó, sẽ là cực kỳ quan trọng khi bạn tối ưu các từ khóa ngắn mang tính gợi ý.

2. Hãy nghĩ đến tính xã hội trước, di động thứ hai.

Những người dùng Mobile có xu hướng giải trí rất cao, bởi vậy sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu như họ sử dụng các trang mạng xã hội 24/7, và lúc nào cũng trong tình trạng đăng nhập, nhận tin...

Hơn nữa, đa phần các website trên mobile đều theo xu hướng có các link nhúng mạng xã hội vào tất cả các trang con, điều này sẽ giúp người dùng có thể kết nối vào mạng xã hội của họ 24/7, đồng thời giúp tăng khả năng quảng cáo, lưu lượng truy cập và đảm bảo nội dung sẽ được chia sẻ trên mạng xã hội một cách đơn giản hơn.

3. Cần phải hiểu rõ nơi những người tìm kiếm dự định đến.

Khi tối ưu hóa các trang cho di động, hãy đảm bảo những người tìm kiếm và các bọ tìm kiếm đều sẽ truy cập đến cùng một phiên bản. Đừng cố gắng sử dụng các biện pháp kỹ thuật che đậy theo kiểu đặt 1 điểm lưu ý là mời bạn xem phiên bản di động ở đây trong khi, website không có phiên bản di động thực sự.

4. Vấn đề kích cỡ.

Các thiết bị di động cơ bản đều là sử dụng màn hình đa điểm, hoặc là touch pad nên các thanh điều hướng link quá mức phức tạp sẽ rất không ổn. Bạn hãy sử dụng các thanh điều hướng nhắm đến các trang có nội dung chính yếu, hoặc quan trọng nhất.

Nếu bạn là người phát triển website,  hãy nghĩ đến các menu dọc. Nó sẽ đơn giản hơn cho người dùng di động  trong việc quyết định sẽ đi tới link nào.

5. Hãy phát triển quy mô thực sự, đừng "co kéo" để cho phù hợp.

Một chiến lược Mobile seo thành công bao gồm việc cải tiển website đặc biệt phù hợp cho di động. Nó không đơn thuần chỉ là thu nhỏ phiên bản website trên máy tính xuống cho phù hợp với kích cỡ màn hình di động thường nhỏ hơn.  Thường thì sẽ là tốt hơn khi bạn phát triển phiên bản website mobile, sau đó để phiên bản đó chạy theo  định dạng như là "m.example.com" trên webserver.

Hầu hết những website có lượng truy cập cao nhất đều áp dụng cách làm này để giúp người đọc có được trải nghiệp đầy đủ nhất về nội dung của họ ở phiên bản mobile.

6. Hãy đặt liên kế cho việc chuyển đổi.

Những website thân thiện thường sẽ có link đến phiên bản dành cho máy tính để có thể truy cập phiên bản đầy đủ.

7. Đừng quên việc đặt biểu tượng click to call (Gọi ngay cho chúng tôi)

Hãy giúp khách hàng của bạn có thể gọi ngay cho bạn một cách nhanh chóng. Cực kỳ đơn giản bằng việc bạn nhúng các số liên hệ ở các nơi dễ nhìn ở website của bạn.

8. Sử dụng các nội dung nhẹ nhàng.

Thông thường, website của bạn sẽ có ký tự - text, hình ảnh - images, thậm chí là video, đối với di động, thì những điều này trở thành rào cản cho việc nạp website, khiến cho thời gian truy cập kéo dài ra một cách khó chịu. Bởi vậy, hãy giảm tải tối đa nếu có thể các thành phần media mà bạn có.

Một ví dụ điển hình là bạn có thể truy cập bằng điện thoại vào website của Coca-Cola và bạn sẽ nhìn ra được điều đó.

9. Các ứng dụng thân thiện với mobile: Vấn đề dự định.

Khi quyết định phát triển một ứng dụng nào đó cho việc thân thiên với thiết bị di động, hãy nhớ lưu tâm đến việc người dùng vào website sẽ sử dụng ứng dụng đó hay không?

Một ví dụ đơn giản là bạn sẽ xây dựng một ứng dụng mobile banking để khách hàng thực hiện các thanh toán trực tiếp hay là để khách hàng của bạn vào tìm hiểu về các dịch vụ cho vay tín chấp?

10. Hãy nắm chắc crawler của các bộ máy tìm kiếm

Các bộ máy tìm kiếm sẽ hiểu được phiên bản website của bạn thân thiện với di động và không lặp lại.  Bởi vậy hãy đầu tư cho các nội dung di động, để tránh cho việc xếp hạng thương hiệu của bạn bị phạt. Hãy đảm bảo cho các bọ tìm kiếm tìm thấy phiên bản mobile một cách trực tiếp, không nên sử dụng bất kỳ một phương pháp nào để đánh lừa chúng.

Bonus:

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có khoảng 85% người dùng di động để giết thời gian, giải trí hoặc vì sở thích. Bởi vậy, khi phát triển website thân thiện với mobile hãy luôn nhớ đến các mục tiêu đó, tạo ra giá trị cao nhất dành cho khách hàng và người dùng.

nguồn http://lmt.com.vn