21Th3

Google: Dân Sài Gòn “vô địch” về tìm kiếm thông tin giá cả

"Người dân TP.HCM rất tích cực sử dụng công cụ tìm kiếm trên mạng Internet. Họ tìm kiếm nhiều hơn gấp 3 lần so với các vùng miền khác tại Việt Nam". James MacClure - Giám độc các thị trường đang phát triển tại Nam và Đông Nam Á của Google cho biết.

Phong van Google.JPG

Được biết trong cuộc trao đổi gần đây tại Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), ông James McClure, người quản lý các hoạt động thương mại tại Việt Nam và một số nước khác trong khu vực của Google đã đưa ra khá nhiều thông tin mới về xu hướng tìm kiếm của cộng đồng mạng ở Việt Nam.

Việc tìm kiếm thông tin mua sắm có thể nói là cực kỳ phát triển trong thời gian qua, chiếm hơn 50% tổng số người Việt tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua sắm. Nhóm hàng được tìm kiếm cao nhất liên quan đến thực phẩm và làm đẹp. Một trong những xu hướng đang lên nhanh nữa là ngành hàng giày dép. Năm vừa qua, lượng tìm kiếm mua giầy giá tốt tăng hơn 300% so với năm trước. Điều đó cho thấy sức mạnh của công cụ tìm kiếm đang lấn át các phương thức mua sắm truyền thống khác.

Thêm một xu hướng nổi bật khác là tìm kiếm thông tin du lịch. Ví dụ như vào dịp Tết, phần đông người dùng lên mạng để tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng,...Kết quả tìm kiếm còn cho thấy người Việt ta có xu hướng tìm đến nơi sông nước hữu tình, trong đó Thác Giang Điền và Hồ Đại Lải được tìm kiếm nhiều nhất. Về bên du lịch nước ngoài thì nổi lên Singapore, Cambodia và Phillippines.

Đáng chú ý hơn nữa đó là phương thức tìm kiếm qua điện thoại di động. Bởi giá cả của những chiếc smartphone ngày càng rẻ và phí truy cập Internet qua mobile cũng giảm xuống. Giờ đây không chỉ có máy tính mà cả điện thoại cũng tiện lợi hơn nhiều để giúp cho việc tìm kiếm thông tin được nhanh chóng.

Nguồn: congdongcongnghe.com