01Th3

4 cách hiệu quả để tăng CTR cho quảng cáo banner

Thuật ngữ CTR (Click-Through-Rate) là tỷ lệ click/số lần hiển thị của quảng cáo được sử dụng nhiều trong các chiến dịch quảng cáo PPC (Pay-Per-Click). Đây là 1 thông số đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một chiến dịch quảng cáo.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến CTR của banner như logo, kích thước, slogan, vị trí banner, khách hàng,... và sau đây chúng tôi xin cung cấp một số cách tăng CTR hiệu quả cho các quảng cáo banner.

1. Yếu tố chữ (text) trên banner

Khi nhắc đến banner, hầu hết chúng ta đều nghĩ đến việc sử dụng hình ảnh cũng như màu sắc thật bắt mắt, sinh động. Tuy nhiên marketer cũng nên quan tâm đến yếu tố "text" để truyền thông điệp tới khách hàng một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Những message trên banner nên đem lại giá trị thực tế và hấp dẫn cho người xem.

Hơn nữa, những quảng cáo sử dụng ngôn ngữ phù hợp cũng đem lại những click giá trị từ những khách hàng quan tâm thật sự đến nội dung quảng cáo.

2. Sử dụng nút bấm và lời mời gọi

Nội dung hấp dẫn chưa đủ nếu thiếu sự kết hợp của những cụm từ gợi lên mong muốn tìm kiếm của khách hàng. Chẳng hạn, sử dung những từ ngữ như "Đăng ký ngay", "Dùng thử miễn phí", "Click để biết thêm",... Do việc lướt web đã tạo ra một thói quan bị động cho người sử dụng, chính vì thế mà những lời mời gọi sẽ giúp kích thích người dùng tương tác nhiều hơn với mẩu quảng cáo.

3. Banner được thiết kế độc đáo và sáng tạo

Việc này đòi hỏi tính sáng tạo cùng với sự cập nhật của các marketer. Dám thử những ý tưởng mới là và phá vỡ lối suy nghĩ truyền thống cũng có thể mang lại CTR bất ngờ. Banner được đặt trong 1 diễn đàn dưới đây đã tận dụng khuôn mặt "me gusta" vốn đang rất được ưa chuộng trong giới trẻ. Bất kể những ý tưởng nào đang thịnh hành cũng đều trở thành cảm hứng cho các marketer trình bày 1 banner độc đáo.

4. Hiểu rõ khách hàng của mình

Ngoài việc thiết kế banner hài hòa giữa các yếu tố hình ảnh và câu chữ, sản phẩm và dịch vụ cũng cần hướng tới đối tượng phù hợp. Ví dụ bạn muốn quảng cáo các sản phẩm về thời trang, mỹ phẩm thì mẫu quảng cáo của bạn nên xuất hiện trên các website hoặc diễn đàn làm đẹp như eva.vn, tapchilamdep, xinhxinh,...

Ngoài những cách trên, để môt chiến dịch banner được phát huy tác dụng, marketer cần nhớ phải luôn làm mới mình bằng nhiều ý tưởng khác nhau bằng cách tạo ra nhiều phiên bản banner. Ngoài ra, marketer cũng có thể tiết kiệm 1 lượng lớn chi phí quảng cáo banner nếu đầu tư thời gian săn lùng các chương trình khuyến mại của nhà phân phối quảng cáo.