Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

If it's online, we do it.

Chia sẻ kinh nghiệm - Gặt hái thành công

Như chúng ta đã biết, SEO được chia thành 2 trường phái chính là : SEO mũ trắng (Whitehat SEO) và SEO mũ đen (Blackhat SEO).   Trong bài viết này Creative Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu tường tận về SEO mũ đen và những kỹ thuật thường dùng khi làm SEO mũ đen .

 

 

 

 

Khái niệm về SEO mũ đen

SEO mũ đen hay còn gọi là Black hat SEO, cũng giống như hacker, SEO mũ đen là những phương pháp làm SEO làm trái với quy tắc thông thường hay bất hợp pháp trong việc tối ưu hóa trang web. SEO mũ đen đi ngược lại quy định của các cỗ máy tìm kiếm, sử dụng kỹ thuật để tập trung vào cơ chế hoạt động của máy tìm kiếm để tăng thứ hạng tư khóa.

Sự khác biết lớn nhất giữa seo mũ đen và seo mũ trắng là SEO mũ đen không quan tâm đến cung cấp nội dung chất lượng cho người dùng.

Đặc điểm của SEO mũ đen là gì?

- Phá vỡ và đi ngược lại với tiêu chí xếp hạng của các công cụ tìm kiếm

- Không xây dựng trải nghiệm thực cho người tìm kiếm mà chỉ tập trung làm Website

- Sẵn sàng chơi xấu đối thủ để thứ hạng Website của mình được lên TOP.

Kỹ thuật SEO mũ đen thường sử dụng là gì?

1. Link Farm:

Sử dụng một nhóm các website để cùng liên kết với nhau bằng các phần mềm và dịch vụ Auto tự động (các thao tác này phải làm bằng tay) để spam danh mục nội dug của công cụ tìm kiếm.

2. Nội dung ẩn:

Sử dụng các văn bản mà khi người dùng tìm kiếm không thể thấy nhưng đối với các Bot tìm kiếm vẫn có thể đọc và lưu trữ chúng.

Với các công cụ tìm kiếm như Google hay Bing việc sử dụng nội dung văn bản ẩn đều bị coi là một hình thức spam và bạn có thể sẽ bị rớt thứ hạng.

3. Nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing)

Việc nhồi nhét từ khóa quá nhiều, thường sẽ không đem lại được giá trị cho người dùng hay không đủ lôi cuốn người đọc, tuy nhiên các từ khóa lại được chứa nhiều trong các thẻ Meta, Thẻ Description, Thẻ Title… với mục đích chính làm gia tăng Mật độ từ khóa ( Keyword Density ) lên cao.

Tuy nhiên với các thuật toán thay đổi hiện nay, Công cụ tìm kiếm Google đã thay đổi mật độ từ khóa phù hợp và đánh giá những hành vi nhồi nhét từ khóa này.

4. Mua liên kết (Paid Links)

Google rất coi trọng nội dung tự nhiên và giá trị thực cho người tìm kiếm, vì vậy các hoạt động mua bán link liên kết nhằm mục đích tăng số lượng liên kết không tự nhiên đều bị Google đánh giá và giảm thứ hạng.

5.  Trang Doorway

Đây được coi là các trang webtie tạo ra để spam danh mục bằng cách chèn các link liên kết vào các kết quả tìm kiếm khác nhau nhằm mục đích chuyển hướng người dùng đến một trang web khác.

Doorway Page còn được sử dụng với những tên thuật ngữ khác nhau như: Portal Page, Bridge Page, Gateway page, Entry page…

6. Sử dụng kỹ thuật che đậy (ngụy trang):

Sử dụng một số kỹ thuật để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm mà nội dung hiện thị khi các Spider tìm kiếm sẽ khác với nội dung trong phần kết quả tìm kiếm của người dùng.

Nội dung hiện thị trên người tìm kiếm sẽ phụ thuộc vào địa chỉ IP hay các User-Agent HTTP Hea..

7.  Parasite hosting:

Về cơ bản, Parasite hosting là kỹ thuật sử dụng Hosting kí sinh giúp đặt lén website của bạn trên Sever của người khác để tăng lượng truy cập hay liên kết về trang chính của mình.

8.  Các trang chuyển hướng:

Sử dụng các kỹ thuật và công cụ điều hướng từ những Website có PageRank cao và lâu năm, có lượng Index với nhiều từ khóa đang đứng TOP về một tên miền mới.

 

 

Với việc cập nhật thuật toán mới những trang website sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen có thể bị rớt hạng thảm hại thậm chí bị Banned

Đối với việc sử dụng SEO mũ đen, việc xếp hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm sẽ được tăng lên nhanh chóng giúp bạn giảm thiểu được thời gian SEO ngắn đi, giảm được chi phí. Tuy nhiên với những thuật toán mới từ Google khi website bị phát hiện sử dụng SEO mũ đen sẽ bị đánh rớt hạng hoặc banned trực tiếp, điều đó cũng đồng nghĩa với việc  bạn sẽ trở về với vạch xuất phát. Vì vậy hãy cân nhắc thật kĩ trước khi làm SEO để website của bạn luôn được xuất hiện ở vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm.