Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

If it's online, we do it.

Chia sẻ kinh nghiệm - Gặt hái thành công

Google cập nhật thuật toán Google Panda 4.0 ngày 20/5 vừa qua. Với sự cập nhật của thuật toán này, nhiều trang website bị tụt hạng một cách không phanh. Thuật toán Panda 4.0 của Google  được thiết kế để ngăn chặn các trang web có nội dung kém chất lượng khỏi vị trí dẫn đầu trên kết quả tìm kiếm. Vậy thuật toán Google Panda 4.0 mới này ảnh hưởng như thế nào đến SEO? Hãy cùng Creative Việt Nam tìm hiểu vấn đề này nhé!

 

 

 

 

Vào ngày 21-05-2014, trên tường Twitter của Matt Cutt người đứng đầu bộ phận chống spam của Google có đưa thông tin rằng Google đăng mới cập nhật bản mới nhất Google Panda 4.0


 

Google Panda 4.0 là gì?

Thuật toán Google Panda 4.0 làm tăng giá trị tìm kiếm trên InternetGoogle Panda 4.0 là một bản cập nhật lớn từ Google, chứ không chỉ làm mới dữ liệu tìm kiếm. Điều đó có thể hiểu rằng Google đã có những thay đổi dành cho thuật toán Google Panda để xác định các trang web và đã phát hành phiên bản mới của thuật toán này vào ngay hôm nay. Có lẽ bản cập nhật này ảnh hưởng nhẹ đến một số trang web, đặt nền móng cho việc tìm kiếm theo hướng tích cực hơn.

Google nói rằng Google Panda 4.0 ảnh hưởng đến nhiều ngôn ngữ với các mức độ khác nhau. Đối với các website tiếng Anh thì nó ảnh hướng đến ~ 7,5% đến các truy vấn tìm kiếm, đến mức mà người dùng thường xuyên cũng có thễ dễ dàng nhận thấy điều này.

Mục đích của Google Panda 4.0

Thuật toán Google Panda - thuật toán sử phạt các website vi phạm các chính sách cũng như spam người dùng. Đây có thể nói là thuật toán mà những người làm SEO quan tâm nhất, bởi nó ảnh hưởng khá lớn tới thứ hạng website. Bản cập nhật Google Panda 4.0 này là lần cập nhật thứ 25 của thuật toán này, Google rất chú trọng vào thuật toán ‘trừng phạt’ các website chất lượng thấp và ít mang giá trị cho người dùng.thay đổi chiến lượt SEO của website để phù hợp với Google Panda 4.0

Bạn nên kiểm tra website của mình để tránh bị Google Panda trừng phạt bằng cách nào?

  1. Tối ưu Onpage chuẩn SEO:  tránh sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen vào website.
  2. Số lượng truy cập tăng giảm đột biến trên website của mình và tỷ lệ Bounce Rate dưới 50%.
  3. Tỷ lệ khách hàng quay trở lại website > 40% (đo bằng Google Analytics).
  4. Tỷ lệ truy cập và tương tác trên các mạng xã hội (đo bằng Google Analytics).
  5. Nội dung của bạn có giá trị mới mẻ (unique) không? Google Panda 4.0 sẽ kiểm tra và đánh giá chất lượng nội dung của bạn có độc đáo và tự viết hay không.
  6. CTR(Click Through Rate - tỉ lệ click) của trang bạn đã tốt chưa? CTR ngày nay thật sự thật sự quan trọng trong SEO và trong kinh doanh. Tùy ngành và lĩnh vực mà có CTR khác nhau nhưng ngành SEO thì tỉ lệ click through từ 10% đến 50% là đẹp, thậm chí có từ khóa đạt được CTR lên đến 68%. Chẳng có lý do gì Google cho trang web với từ khóa có CTR thấp đứng mãi trên TOP cả. Các bạn có thể kiểm tra CTR trong Google Webmaster Tools.
  7. Tốc độ tải trang của bạn, bạn cần phải tối ưu web của mình có tốc độ load trang bất kỳ luôn nhỏ hơn 3 giây. Yếu tố này bây giờ quá dễ với Code rồi.

Kết luận

Google đăng mới cập nhật bản mới nhất Google Panda 4.0 làm ảnh hưởng ít nhiều đến thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm của nhiều đơn vị. Việc cập nhật thông tin liên quan đến SEO sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro đáng tiếc trong quá trình làm SEO  và giúp bạn SEOwebsite hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công.