Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

If it's online, we do it.

Chia sẻ kinh nghiệm - Gặt hái thành công

 

Theo thông báo mới nhất từ Google ngày 27/6 thì Google chính thức bỏ  hoàn toàn hình ảnh Authorship ra khỏi kết quả tìm kiếm sau ba năm thử nghiệm trên các kết quả tìm kiếm cũng như các công cụ quản trị của trang web của Google. John Mueller bên bộ phận Google Webmaster Tools đăng trên trang cá nhân Google+ rằng Google sẽ ngừng hiển thị kết quả quyền tác giả trong Google Search, và sẽ không còn được theo dõi dữ liệu từ nội dung sử dụng rel = author markup. Điều này đồng nghĩa với việc một thuật toán mới sẽ được update để đánh giá xác nhận quyền tác giả trong tìm kiếm.


 

 

 

Google đã 2 lần thay đổi Google Authorship trong năm 2014

Người đứng đầu webspam của Google Matt Cutts đã đưa ra vấn đề quyền tác giả vào tháng 12/2013 đến 6/2014 ảnh tác giả đã chính thức loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm và giờ thì Google Authorship đã chính thức bị xóa xổ 28/8/2014 sau 2 tháng.

Tại sao google quyết định loại bỏ việc hiển thị Google Authorship

Trong toàn bộ lịch sử của Google đã nhiều lần chứng minh rằng không có gì Google tạo ra là thiêng liêng hay bất tử .Nhiều danh mục sản phẩm và dịch vụ của Google chỉ được giới thiệu một thời ngắn và bị xóa sổ do Google liên tục thử nghiệm, kiểm tra và đánh giá các sản phẩm của mình. John Mueller nói với đồng tác giả sáng lập Authorship Mark rằng dữ liệu thử nghiệm thu thập được từ ba năm qua của Google Authorship đã không đem đến đủ giá trị cần thiết so với các nguồn tài nguyên dữ liệu nó đã xử lý.Dưới đây là 3 nguyên nhân chính có thể dẫn đến việc này:

1.Tỷ lệ sử dụng thấp của các tác giả và người quản trị web.

Theo dữ liệu nghiên cứu của chúng tôi thấy ngay cả khi các trang web đã cố gắng tham gia, nhưng họ thường làm không đúng cách. Ngoài ra, hầu hết các chủ trang web không am hiểu công nghệ hoặc các tác giả cảm thấy được sự đánh dấu và liên kết là quá phức tạp, và như vậy là họ sẽ bỏ qua nó.Chính những vấn đề này, bắt đầu vào năm 2012, Google đã cố gắng để tự động thuộc tính tác giả trong một số trường hợp không có hoặc đánh dấu không đúng cách, hoặc không có liên kết từ một hồ sơ cá nhân tác giả. Trong tháng 11 năm 2012 nghiên cứu về một danh sách của Forbes 50 người có ảnh hưởng nhất Social Media Marketer , Mark cho thấy chỉ có 30% sử dụng đánh dấu quyền tác giả trên blog riêng của họ.

2.Có giá trị thấp đối với người tìm kiếm.

Trong thông báo của ông về việc loại bỏ các hình ảnh tác giả từ tìm kiếm toàn cầu vào cuối tháng 6 vừa qua, John Mueller nói rằng Google đã nhìn thấy sự khác biệt nhỏ trong "hành vi nhấp chuột " trên trang kết quả tìm kiếm với đoạn Tác Quyền so với những người không có. Điều này đã gây sốc (đi kèm trong nhiều trường hợp với sự hoài nghi hoàn toàn) đối với những người đã luôn tin rằng tác giả đoạn mang lại tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.Mueller lặp đi lặp lại trong cuộc nói chuyện với Mark về sự thay đổi của ngày hôm nay rằng dữ liệu của Google cho thấy người dùng không được nhận được đầy đủ giá trị từ đoạn Tác Quyền. Trong khi ông không nói rõ những gì theo ông là  "giá trị".Chúng ta có thể suy đoán rằng điều này có thể có nghĩa là tổng thể hành vi người dùng trên một trang tìm kiếm dường như không bị ảnh hưởng bởi sự hiện diện của đoạn tác giả.Khi được hỏi, Mueller cho biết ông không biết gì về bất kỳ kế hoạch ngừng hiển thị hình ảnh tác quyền trên kết quả. Tuy nhiên, một số người dùng đã báo cáo với Mark rằng họ không còn được nhìn thấy chúng.Chúng tôi sẽ theo dõi sự phát triển này và cập nhật ở đây nếu có vẻ như Google đang thực sự loại bỏ hình ảnh tác giả từ các kết quả cá nhân là tốt.

3.Nghiên cứu triển khai thực hiện gán thuộc tính Rel = Authorship

Chúng tôi đã thực hiện một số khảo sát nghiên cứu về việc triển khai Authorship

Đầu tiên lấy ngẫu nhiên 500 tác giả trên 150 trang web truyền thông lớn khác nhau. Dưới đây là một bản tóm tắt về những gì chúng ta đã thấy về việc thực hiện gắn thẻ tác giả trong hồ sơ Google+ của họ:

 

Profile G+

 

 

Số lượng

 

 

Chiếm % Tổng Số

 

Không có Profile

 

241

 

48

 

Có nhưng không liên kết đến website

 

108

 

22

 

Có nhưng có 1 hoặc nhiều hơn 1 liên kết đến website

 

151

 

30

 

 

Một con số khổng lồ 70% của các tác giả đã không cố gắng để kết nối tác giả của họ với nội dung mà họ đã được xuất bản trên các trang web lớn.

Tiếp theo chúng tôi lấy mẫu 20 trang web bất kỳ nữa thì thấy:

13 trong số 20 trang web cố gắng thực hiện đánh dấu quyền tác giả (65%)

10 trong số này 13 mắc lỗi (77%)

12 trong số 13 cố gắng nhận được đoạn Rich Snippets trong SERPs của Google (92%)

7 trong số 20 trang web đã không cố gắng để thực hiện đánh dấu quyền tác giả (35%)

2 trong số 7 đoạn Rich snippets mới nhận được trong SERPs của Google (28%)

Tóm Lại

Google đã tuyên bố nhiều lần trong ba năm qua lợi ích của mình trong quyền tác giả hiểu biết.  Trong ngắn hạn, để áp dụng phù hợp việc đánh dấu rel=authorship là rất thấp. Google đang nỗ lực cố gắng tăng sự kết nối giữa tác giả và các trang web xuất bản nội dung, ngay cả khi đối mặt với nhiều thách thức. Từ một cái nhìn rộng hơn, điều này cho chúng ta biết khá nhiều về những khó khăn trong thu thập dữ liệu từ các nhà xuất bản.Từ đó chất lượng của các thông tin mà người dùng sẽ nhận được là khá thấp.