Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

If it's online, we do it.

Chia sẻ kinh nghiệm - Gặt hái thành công

 

Xu hướng SEO năm 2014 hướng đến chất lượng nội dung tốt, xây dựng liên kết tự nhiên và SEO trên mạng xã hội. Năm 2014 đã đi được một nửa chặng đường, hãy cùng Creative điểm lại những xu hướng SEO nổi bật trong 2014 nhé!

Năm 2014 Xây dựng liên kết chất lượng cao và tự nhiên

Các backlink luôn đóng vai trò quan trọng trong các tiêu chí đánh giá xếp hạng của các công cụ tìm kiếm và thông số chất lượng bị quản lý chặt chẽ hơn. Google đã đề cập rõ ràng rằng họ không thích xây dựng liên kết không tự nhiên. Công cụ tìm kiếm này cũng đã xác nhận rằng họ đang tạo ra các công cụ hiệu quả và chính xác hơn cho việc phân tích chất lượng liên kết. Google thích tham khảo những trang web có các backlink tự nhiên từ các trang web có liên quan.

Phân tích các cập nhật thuật toán từ những năm trở lại đây có thể thấy, Google xem trọng những liên kết tự nhiên hơn so với các liên kết trả tiền và không phù hợp.. Xây dựng liên kết cũng giống với việc cung cấp nội dung chất lượng, việc này khiến cho người làm SEO phải đối mặt với thực tế là các phương pháp spam đã không còn khả thi.

 

Đa dạng hóa các từ khóa được sử dụng cho anchor text

Bạn không nên sử dụng một từ khóa duy nhất liên tục với vai trò như một anchor text khi liên kết đến nội dung của mình. Điều này được áp dụng cho cả liên kết nội bộ cũng như các liên kết bên ngoài. Ví dụ: nếu trang web của bạn nhận được 100 backlink bằng cách sử dụng cùng một anchor text cho dù chúng đến từ các tên miền khác nhau, Google sẽ xem xét như đây là việc spam hoặc các liên kết không tự nhiên.

Content is King

Hầu hết các chuyên gia về SEO đều đồng ý rằng SEO năm 2014 hướng đến chất lượng nội dung tốt.

Nếu bạn cung cấp một nội dung chất lượng, bạn sẽ có nhiều lợi thế so với đối thủ:

- Cung cấp thường xuyên nội dung hữu ích nhắm mục tiêu tới khách hàng tiềm năng

- Các kênh chia sẻ và tương tác sẽ chia sẻ nội dung của bạn

- Liên tục update nội dung sẽ làm website/blog của bạn thu hút, luôn tạo ra traffic và hỗ trợ SEO

- Uy tín của website đối với Google cao hơn

Nếu bạn đang kinh doanh và đang SEO dịch vụ/ sản phẩm, thì bạn đang gặp khá nhiều thuận lợi. Thuật toán mới Panda của Google đánh giá rất cao những website có nội dung tốt, nội dung thông tin hướng đến người tiêu dùng dung và các trang web có chất lượng kém sẽ nhận được những gì mình xứng đang trong điều khoản liên quan đến việc xếp hạng.

Bản cập nhật Penguin 2.0 cũng chỉ ra rằng các liên kết từ trang web kém chất lượng sẽ không mang lại bất kì giá trị nào nữa. Và điều gì khiến cho chất lượng một trang web kém hẳn đi? Câu trả lời chính là nội dung nghèo nàn.

SEO  năm 2014 và sự lên ngôi của mạng xã hội.

Social Media đang đóng vai trò là vị trí cốt yếu trong bối cảnh Internet marketing phát triển vài năm trở lại đây. Đầu tiên là sự bùng nổ của các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter. Sau đó, là các mạng chia sẻ hình ảnh, video như Pinterest, Youtube, Instagram, và nhiều dịch vụ chia sẻ video khác nữa.

Phương tiện truyền thông xã hội giúp Google tin rằng nội dung của trang web bạn thực sự hữu ích và đó là lí do nó được share qua các trang web xã hội với mục đích giúp nó có được thứ hạng tốt hơn trong SERP.

Google dựa trên các tín hiệu của con người qua các chia sẻ và đề cập trên các mạng xã hội để tìm kiếm thông tin. Nếu bạn chưa có chiến lược tiếp thị mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội hay một chiến lược để mọi người dễ dàng có thể chia sẻ thông tin thì đây chính là lúc bạn cần thực hiện những điều đó.

Khi phát triển kế hoạch SEO cho website của mình, bạn nên ghi nhớ rằng tất các các xu hướng đều cần đáp ứng 2 điều: Tích hợp và cân bằng. Đầu tư rất cả các kênh then chốt của bạn song song nhau và bổ sung hỗ trợ cho nhau từ việc làm web, xây dựng nội dung chất lượng, liên kết link và phát triển trên các nền tảng mạng xã hội.

 

Thiết kế website hiển thị được trên điện thoại di động

Thực tế, đây là thời điểm mà các doanh nghiệp cần đầu tư cho website trên di động bởi lượng người dùng smartphone, điện thoại di động để lướt web ngày càng nhiều và họ thường có xu hướng tìm kiếm thông tin qua điện thoại nhiều hơn. Chính vì vậy nếu bạn không thiết kế website trên điện thoại di động cũng có nghĩa là bạn đã đánh mất đi cơ hội để có thêm khách hàng.

Bên cạnh đó với cập nhật thuật toán Chim ruồi mới nhất của Google, những website không hỗ trợ giao diện di động thật sự sẽ khó khăn hơn trong việc trụ vững ở các thứ hạng tốt. Điều này bao gồm cả những thiết kế có độ phản hồi cao (responsive design) và chiến lược nội dung dành cho di động.

Tóm lại

Để SEO website lên top và luôn giữ được vị trí ổn định, hãy đầu tư trong tất cả các lĩnh vực chủ chốt, từ việc phát triển một nội dung tốt cho tới xây dựng các đường link và phát triển nền tảng xã hội. Tùy chỉnh kế hoạch của bạn bằng cách xác định khoảng cách giữa công ty và khách hàng, đồng thời tăng cường cơ hội tập trung vào các kênh khiến thương hiệu trở nên gần gũi hơn với khách hàng. Sau đó, kết quả là bạn sẽ có thứ hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.