04Th9

Ngày 20/5/2014 Google cập nhật thuật toán Panda 4.0

 

Ngày 20/5/2014 Google Panda đã update thuật toán mới có tên là Panda 4.0. Ngay sau khi thuật toán này được cập nhật, có khá nhiều trang web bị rớt thứ hạng từ khóa. Thuật toán mới này của Google có ảnh hưởng như thế nào đến vị trí xếp hạng của website trên công cụ tìm kiếm Google? Hãy cùng Creative Việt Nam đi tìm lời giải cho bài toán Panda 4.0 nhé!

Thuật toán Panda 4.0

Đây là lần cập nhật thứ 25 của Thuật toán Google Panda 4.0.  Thuật toán Google Panda được biết đến là một trong những hình phạt cả Google dành cho các trang web có nội dung chất lượng thấp, ít có giá trị cho người sử dụng. Việc cập nhật Panda giúp Google ngăn chặn các trang web có nội dung nghèo nàn nhưng có vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm của Google Google.

Một số điều bạn lưu ý tránh bị thuật toán Google Panda 4.0 phạt

Thứ nhất: tối ưu Onpage chuẩn SEO, tránh sử dụng các thủ thuật SEO mũ đen vào website

Thứ hai: số lượng truy cập tăng giảm đột biến trên website của mình và tỷ lệ Bounce Rate dưới 50%

Thứ ba: tỷ lệ khách hàng quay trở lại website > 40% (đo bằng google analytics)

Thứ tư: tỷ lệ truy cập và tương tác trên các mạng xã hội (đo bằng google analytics)

Thuật toán này mới chỉ được Matt Cutt người đứng đầu bộ phận chống spam của Google chia sẻ lên Twitter của mình, chưa có thông báo chính thức từ Google.


Matt Cutt người đứng đầu bộ phận chống spam của Google chia sẻ lên Twitter của mình về thuật toán panda 4.0

Matt Cutts cho biết đây được coi là một bản Panda lớn nhất từ trước đến giờ. Nếu thực sự Panda 4.0 là một bản cập nhật lớn nhất theo lời Cutts nói, điều này có nghĩa Google đã có những thay đổi và tác động tới các ngôn ngữ khác nhau với các mức độ khác nhau. Trong ngôn ngữ tiếng Anh sẽ có tác động khoảng 7,5% của các truy vấn mà người dung thường xuyên có thể nhận thấy.

Như thường lệ, Google luôn cập nhật Panda trước khi công bố, các con số được đưa ra dựa trên tính toán và thông báo chính thức của Google. Chúng ta hãy cùng chờ đợi thuật toán mới này từ Google.